Các giai đoạn chính của quá trình SEO là gì?

Leave a Comment
Một bài viết phân tích tiếp theo nội dung của bài viết SEO là gì và tại sao nó quan trọng, chúng tôi phân tích cơ bản về các giai đoạn của quá trình SEO, giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tính chất của nó.
SEO không phải là một quá trình tĩnh mà là một khuôn khổ về các quy định và quy trình. Để hiểu đơn giản hơn, có thể chia SEO thành hai giai đoạn chính:
On-site SEO: Những quy tắc được áp dụng trên trang web của bạn để thân thiện với công cụ tìm kiếm
Off-site SEO: Làm thế nào để quảng bá trang web hoặc blog của bạn để nó có thể xếp thứ hạng tốt hơn trong kết quả của tìm kiếm.
Các giai đoạn chính của SEO

1. On-site SEO

Trong hướng dẫn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của tôi cho người mới bắt đầu đã giải thích kèm theo ví dụ ở 15 yếu tố để Google thúc đẩy trang web của bạn và đây cũng là những quy tắc quan trọng nhất trong On-site SEO. Đây là những tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể làm trên trang web của bạn để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm. Nếu theo đúng 15 yếu tố đó cũng làm tăng khả năng sử dụng và độ tin cậy của trang web hoặc blog của bạn.
Ngoài các hướng dẫn trên, cấu trúc của một trang web cũng rất quan trọng cho mục đích SEO. Nó nên thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng nhanh và phục vụ mục đích của nó: thu hút khách hàng mới, nhiều Email đăng ký hơn, hoặc tạo được chú ý đến những thông tin mà bạn muốn người đọc hướng tới. Đồng thời nó cũng phải làm nó dễ dàng hơn cho công cụ tìm kiếm thu thập trên trang web và cung cấp cho họ những tín hiệu để: hiểu tất cả những gì về trang web và để thuyết phục các chương trình (công cụ tìm kiếm thu thập) rằng đó là một trang web có chất lượng tốt và phù hợp để có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của họ.
Nếu bạn xem xét nghiêm túc 2 yếu tố, tức là cấu trúc trang web và các thủ thuật SEO thì đó là tất cả các bạn cần phải làm gì để giúp các công cụ tìm kiếm tin tưởng website của bạn.

2. Off-site SEO

Bên cạnh những việc mà bạn có thể làm trên trang web của bạn (On-site SEO) để nó xếp hạng cao hơn trong SERPs (bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm), cách khác sử dụng để cải tiến thứ hạng trang web của bạn đó là Off-site SEO.
Off-site SEO thường được gọi là xây dựng liên kết nhưng chúng tôi thường sử dụng trang web để xúc tiến những bước dài để thúc đẩy một trang web liên quan đến nhiều phương pháp và kỹ thuật hơn là chỉ xây dựng liên kết.
Nhìn chung, công cụ tìm kiếm đang cố gắng để tìm những trang quan trọng nhất của trang web và hiển thị những vị trí đầu tiên cho người dùng tìm kiếm. Một trong những yếu tố để xác định vị trí của một trang web sẽ xuất hiện trong kết quả đó là số lượng và chất lượng của các liên kết.
Liên kết là tín hiệu của một sự tin tưởng và phụ thuộc từ nơi các trang liên kết đến, rất có thể họ ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của bạn (hoặc là tích cực nếu các trang đó nổi tiếng và đáng tin cậy hoặc tiêu cực nếu họ phải trả tiền để có được liên kết, liên kết bó, ..)
Những gì bạn có thể làm để có được nhiều liên kết hơn?
Đó là một câu hỏi rất hay và chúng tôi chắc chắn rồi nếu bạn tìm kiếm trên Internet với cụm từ đó thì bạn sẽ nhận được hàng trăm câu trả lời khác nhau. Nhưng trong quan điểm của chúng tôi, và cũng là những gì chúng tôi cố gắng giải thích ở trang web này, đó là bạn nên quên về việc xây dựng liên kết mà hãy tập trung vào việc xây dựng nội dung có chất lượng.
Nội dung tốt sẽ giúp bạn có được những liên kết tự nhiên và từ đó sẽ cho bạn xếp hạng tốt, lượng truy cập tốt. Nếu bạn cố gắng mua các liên kết hoặc có được chúng một cách dễ dàng, bạn có thể có được những vị trí TOP tạm thời cho đến khi Google cập nhật những bản tiếp theo thì bạn sẽ mất khỏi vị trí của Google.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét